Kết hợp làm cầu răng sứ và implant có được không?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi có thể kết hợp làm cầu răng sứ và implant khi muốn phục hình lại răng đã mất hay không. Em nghe nói phương pháp trồng răng implant là tốt hiện nay, nhưng em sợ chi phí sẽ bị cao, nên em đang băn khoăn không biết nên làm sao để lựa chọn phương pháp tốt cho mình. (Thúy Hạnh – TP. HCM)

Bình luận

Chào bạn, Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng hỏi đáp implant, để trả lời thắc mắc kết hợp làm cầu răng sứ và implant có được không, chúng tôi sẽ trả lời cụ thể đến bạn như sau:
Đối với trường hợp mất răng sẽ làm suy yếu chức năng ăn nhai của bạn và hàm răng của bạn không còn thẩm mỹ và không chắc khỏe như trước đây. Trong trường hợp này thì cách giải quyết tốt cho bạn chính là làm răng giả để phục hình răng bị mất. Nhưng có nên kết hợp làm cầu răng sứ và implant hay không?
Có lẽ bạn đã từng nghe tới ba phương pháp trồng răng giả đó là: Làm răng giả bằng hàm tháo lắp, làm cầu răng sứ và trồng răng implant. Ba giải pháp này là khác biệt nhau nhưng đôi khi chúng ta có thể kết hợp để trồng răng giả thẩm mỹ và hiệu quả cao.
Giải pháp trồng răng implant là một giải pháp tiến hành cấy ghép một trụ bằng kim loại xuống xương hàm để thay thế chân răng bị mất và sau đó sẽ phục hình thân răng bị mất bằng cách gắn răng sứ lên trên trụ này. Đây là một giải pháp trồng răng giả rất hiệu quả  hiện nay để khôi phục một hiệu quả răng đã mất.
Nếu bạn kết hợp làm cầu răng sứ và implant thì bác sĩ sẽ cấy trụ implant xuống xương hàm sau đó sẽ gắn cầu răng sứ lên trên. Như vậy trụ implant sẽ nâng đỡ cầu răng sứ như vậy những chiếc răng giả sẽ thẩm mỹ và độ bền cũng cao hơn so với hàm tháo lắp hay nguyên phương pháp làm cầu răng sứ.
Đã có rất nhiều trường hợp đến trung tâm hỏi đáp implant để thực hiện trồng răng giả bằng cách kết hợp làm cầu răng sứ và implant thành công. Bởi tại trung tâm đã cho ứng dụng thành công 2 công nghệ làm cầu răng sứ Nano Shining 5S và cấy ghép răng implant 4S. Đây là hai kỹ thuật mới hỗ trợ cho phục hình răng có chất lượng cao hơn hẳn với những ưu điểm sau đây:
- Cho hiệu quả phục hình răng trùng khớp 100%, không thể phân biệt với răng thật
- Răng có màu sắc đẹp, có độ bền cao và chất lượng ăn nhai không thua kém so với răng thật, thậm chí độ chịu lực còn cao hơn răng thật
- Quá trình phục hình thoải mái và dễ chịu hơn nhiều so với trước, thời gian trồng răng được rút ngắn tối đa, bệnh nhân không phải nằm nhiều trên ghế.
- Tuổi thọ của răng được gia tăng đáng kể, vượt xa so với bản thân chất liệu sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét